Thứ Hai, 23 tháng 8, 2010

Cách Tạo blog Đẹp

Tôi cũng muốn bày cho mọi người một cách khác nhanhh hơn để trang trí blog từ blog mình thích.

- Trước tiên đi lạng quạng qua chục cái blog khác và cách trang trí của blog nào làm bạn thích, hợp nhãn :p, bạn chỉ cần dùng lệnh Save As để lưu toàn bộ Blog mà bạn thích.





- Bây giờ trong máy bạn sẽ có file.html và một folder lưu một số hình ảnh và các file.css, bạn hãy bấm Start - Explorer rồi kiếm folder lưu hình ảnh (ví dụ ở đây folder lưu hình ảnh của tôi sẽ là _by Liên (Tú, Dang's Mummy)_file hay teletubies_file vì đó là cái tên bạn khai trong phần Personal Profile, mở cái folder ra và tìm tới cái file tên là user.css.

- Sau đó bạn mở file user.css, copy toàn bộ và paste vào phần Enter CSS của menu My Account/ Design/Custom Style Sheet/Khung enter CSS, rồi save với option "Use my custom style sheet together with the current theme".

Hình minh họa để biết CSS trong blog:

- My Account



- Design



- Customer Style Sheet



- Khung enter CSS



Khi đã có code trong CSS rồi các bạn hãy thay đổi màu và đường dẫn để blog mình có sự khác biệt vì chắc các bạn cũng không thích blog mình giống blog của người mình copy source code.

Các bạn hãy chuẩn bị hình và upload vào blog để lấy link và thay đổi đường dẫn nha. Xem bài hướng dẫn upload hình và lấy link nhé .

Xem thêm bài tổng hợp về cách trang trí để thay đổi url cho phù hợp nha:

Tổng kết các bài học về opera 

Nhắc chừng một lần nữa đó là khi save as skin blog của người khác xuống thì nên để ý đó là skin họ tự design hay xài chung với theme mặc định để mình biết mà bấm lệnh Save cho phù hợp và cũng thay các đường dẫn link đi nhé. Trong phần CSS nhớ nói lấy của ai về nhé.
Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét