Thứ Tư, 25 tháng 8, 2010

Những món ngon và các quán ăn nổi tiếng ở Đà Lạt phố



 Tình hình là bé Yu đang trên Đà Lạt, lên đây được pé em dắt đi nhiều chỗ nên cũng biết được chút ít về ẩm thực Đà Lạt nên muốn chia sẻ vs mọi người 
Bánh canh XUÂN AN_đường Trần Phú
Ngon lắm,, nằm gần bưu điện tp. Đà Lạt trên đường Trần Phú , cái này ai đi Đà Lạt cũng nên ghé wa ko tiếc lắm 

Bánh mì LIÊN HOA_đường 3/2

Ngay gần trung tâm, chất lượng khỏi chê giá thành hợp túi tiền teen
Chè Sinh Viên_đường Bùi Thị Xuân

Ngon, bổ, rẻ…rất được cánh sinh viên ưa chuộng gồm nhiều loại có thể chọn lựa: chè bắp, chè thưng, chè Ba Ba, chè chuối, chè đậu…ôi chu choa…binh thiên là chè. Nhào vô ăn đi pà con.Mà nghe cái tên "sinh viên" cũng biết giá cả rùi mà hihi
Cháo gà_đường Nam Kì Khởi Nghĩa

Dạo quanh chợ Đà Lạt trong ngày mưa phùn …mà được thưởng thức 01 tô cháo gà nóng là một điều tuyệt với nhất….mùi hành tây hòa với hương vị gà đậm ngọt có trong tô cháo…  khuya lạnh ra chợ đêm ăn cháo khỏi chê 


Quán ăn Tài Ký các món tiềm như gà, bồ câu, gân bò, gân heo, óc heo,ngọc hành....tiềm với sâm và thuốc bắc, rất ngon và bổ dưỡng, nằm trên đường Bùi Thị Xuân, Hồ xuân Hương đi lên khoảng 900 mét

 Đấy là các quán mà bé Yu được nhỏ em dẫn đi đấy ạ , nó dân ăn hàng chánh gốc mà .  Còn theo bé Yu sưu tầm được trên mạng thì những món ngon lạ của Đà Lạt thì gồm những món sau :
Đà Lạt quyến luyến chân người không chỉ bởi vẻ đẹp của xứ sở ngàn hoa, của thông reo và một cảnh vật mờ ảo trong sương khói lãng đãng. Đà Lạt còn thực sự hấp dẫn bởi những loại rau củ tuyệt ngon.

Bò Bít-tết sốt tiêu

Nguyên liệu:

Bò phi lê 0,2 kg, khoai tây 0,3 kg, cà rốt 0,3 kg, lơ xanh 0,2 kg, xương bò 0,5 kg, hành tây 0,2 kg, gia vị, tiêu xanh, muối. 



Cách làm:

Sốt tiêu xanh: Hầm xương bò lấy nước, cho cà rốt, hành tây, cà chua và một ít lá thơm vào hầm chung, lọc lấy nước sốt. Thịt bò ướp với muối, tiêu đem chiên. Sau đó rưới nước sốt lên mặt, ăn kèm với khoai tây chiên.

Cà rốt, khoai tây cắt hình quả trám, lơ xanh cắt nhỏ, tất cả luộc chín. Khoai tây gọt vỏ cắt khúc chiên vàng. Bày thịt bò ra đĩa, rưới nước sốt lên trên và rắc tiêu xanh.

Gà nấu muối tiêu

Nguyên liệu:
Gà ta 0,3 kg, cải thìa 0,3 kg, gia vị, muối, tiêu sọ, bột ngọt.



Cách làm:
Gà ta luộc chín, sau đó xé miếng trộn muối, tiêu, bột ngọt và 1 ít dầu phi tỏi cho thơm. Cải thìa luộc chín, vớt ra để ráo, xếp cải vào dĩa với cà chua. Sau đó đặt gà vào giữa, trang trí thêm ớt cắt sợi. Khi ăn, chấm gà với muối tiêu chanh.

Salad sốt dầu giấm
 Món này được ăn rùi , đến Đà Lạt mà ko ăn salad thì đâu có được phải ko các bác 
Nguyên liệu:
Cô-rôn 0,3 kg, sú tím 0,1 kg, củ cải 0,1 kg, salad xoong 0,1 kg, cà chua 0,2 kg.



Cách làm:
Sốt dầu giấm: hành tím, tỏi, hành tây, muối, tiêu sọ, dầu thực vật, nước dùng, giấm, đường bỏ vào máy xay đều, tạo thành nước sốt. Rửa sạch tất cả các loại rau củ quả. Để ráo, cắt hơi nhỏ, bày ra dĩa, rưới sốt dầu giấm lên trên. Khi ăn trộn đều, dùng chung với bít tết và bánh mỳ.

Tôm chiên Fantucky

Nguyên liệu:
Tôm sú:10 con, bột mỳ 0,1 kg, bột Kantucky 0,1 kg, trứng gà 2 quả, gia vị, muối, tiêu sọ, dầu ăn.



Cách làm:
Tôm lột vỏ, rửa sạch, ướp với muối và tiêu sọ. Trứng gà đánh đều. Bắc chảo dầu nóng, gắp từng con tôm lăn đều qua một lớp bột mỳ, rồi nhúng vào chén trứng gà đã đánh, lăn một lớp bột kantucky. Cho vào chảo dầu chiên vàng.

Chiên một ít miến lót dưới đĩa. Bày tôm đã chiên ở trên, trang trí bằng cà chua tỉa hoa cho đẹp mắt. Dùng với sốt tương ớt chua ngọt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét